Thứ 5, 29/08/2024, 05:17 AM
Bạn đọc đăng tin
Hotline: 0918658465

Thẩm mỹ viện Pháp Á bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Thẩm mỹ viện Pháp Á bị đình chỉ hoạt động 18 tháng
(Tieudung.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trong thời hạn 18 tháng đối với Thẩm mỹ viện Pháp Á (12-14 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Ngày 23/8, nguồn tin từ Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này vừa tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thẩm mỹ viện FA Plus (Thẩm mỹ viện Pháp Á), ở địa chỉ 12-14 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Thẩm mỹ viện Pháp Á bị phát hiện có hành vi cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Với các vi phạm kể trên, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phạt Thẩm mỹ viện Pháp Á số tiền 160 triệu đồng, và đình chỉ hoạt động trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở trong thời hạn 18 tháng và cơ sở chỉ được hoạt động khám bệnh, chữa bệnh khi có Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề khám bệnh, chữa bệnh có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh còn buộc Thẩm mỹ viện Pháp Á tháo gỡ, tháo dỡ, xoá quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.

Liên quan đến Thẩm mỹ viện Pháp Á, trước đó, Thanh tra Sở Y tế cũng đã cương quyết xử lý nghiêm và xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra vụ khách hàng bị tai biến sau khi hút mỡ tại cơ sở này.

Thẩm mỹ viện Pháp Á bị đình chỉ hoạt động 18 tháng

Xem xét chuyển cơ quan điều tra vụ tai biến vì hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Pháp Á. Ảnh: Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Cụ thể, ngày 30/7, Sở Y tế nhận được của Chợ Rẫy về trường hợp một bệnh nhân bị tai biến sau phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ tại Thẩm mỹ viện Pháp Á.

Nhận được thông tin, Thanh tra Sở Y tế phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra Thẩm mỹ viện Pháp Á (12-14 Nguyễn Công Trứ, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1).

Đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng 2, có 1 phòng thủ thuật (có đèn phẫu thuật, giường, phòng xử lý dụng cụ, phòng rửa tay). Tầng 5, có máy nhanh lành vết thương Cold Plasma, máy nâng cơ BTL EMSCULLTP, máy triệt lông đã tháo tên máy và nhãn hiệu, máy nâng cơ xóa nhăn SLIM, máy chăm sóc da HYCYNIS có 9 đầu dò. 

Riêng tại tầng 7, có phòng làm việc với 17 , có các nhân viên chăm sóc khách hàng. Kiểm tra phía sau phòng này có 2 bộ tiểu phẫu, các vỏ chai dịch truyền NaCl 0,9% đã qua sử dụng, chai Povidine. 

Đoàn kiểm tra còn phát hiện các quảng cáo trái phép trên trang Facebook Viện thẩm mỹ Pháp Á Center với các nội dung: cấy meso HA, cấy collagen xóa nhăn, căng da, cấy chỉ đan lưới, làm đẹp không phẫu thuật cùng filler, Botox. 

Khi được hỏi về trường hợp người bệnh N.T.K.N. hút mỡ bụng tại cơ sở này bị tai biến phải nhập viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị cấp cứu, người đại diện Thẩm mỹ viện Pháp Á cho biết, người bệnh này đã thực hiện hút mỡ bụng, hông, tay, nách và cấy mỡ mu bàn tay hai bên tại cơ sở ngày 22.7.2024, ê-kíp thực hiện là ông Huỳnh Thanh Hải và 1 người nữ do ông Hải đưa tới.

Ông Hải mang theo tất cả các dụng cụ phẫu thuật kèm thuốc, trang thiết bị y tế. Khách hàng cũng do ông Hải đưa tới. Công ty chỉ cho ông Hải thuê phòng mổ với giá 15 triệu đồng để thực hiện.
 
Đoàn kiểm tra yêu cầu Thẩm mỹ viện Pháp Á liên hệ ông Hải đến làm việc nhưng công ty này báo lại ông Hải không hợp tác và không đến. Công ty này cung cấp Căn cước công dân của ông Hải, nhưng không cung cấp được bằng cấp chuyên môn, giấy phép hành nghề.

Cùng ngày, Thanh tra Sở Y tế tiến hành xác minh tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân N.T.K.N. cho biết, đã thực hiện hút mỡ bụng, hút mỡ vùng hông, cánh tay, nách, cấy mỡ mu bàn tay vào ngày 22/7 tại cơ sở ở địa chỉ 12 Nguyễn Công Trứ, quận 1 với giá 95 triệu đồng. Sau phẫu thuật bệnh nhân ở lại cơ sở đến ngày hôm sau mới ra về. 

Bệnh nhân nhập khoa Cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 10 giờ ngày 24/7 trong tình trạng bệnh tỉnh, than mệt, khó thở, đau những vùng hút mỡ trên cơ thể. Các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán bệnh nhân bị viêm mô tế bào vùng bụng, ngực, nách 2 bên sau hút mỡ ngày thứ 3. Sau khi điều trị, người bệnh đã được xuất viện vào ngày 27/7. 

Sở Y tế phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh  tiến hành xác minh và yêu cầu ông Hải đến Thanh tra Sở Y tế làm việc để làm rõ các sai phạm của ông này theo đúng quy định. Đồng thời, xem xét chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Công an TP nếu có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý nhà nước sau khi phẫu thuật trái phép, không giấy phép hành nghề.

Sở Y tế đề nghị UBND quận 1 quan tâm, chỉ đạo sâu sát Phòng Y tế quận 1 và chính quyền địa phương trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động các cơ sở trên địa bàn, sớm cho thực hiện dán biển đỏ cảnh báo người dân không đến, không sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ trái phép tại cơ sở đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động.

Tags:
4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá

Chuyên trang Tiêu dùng - Báo Kinh tế & Đô thị điện tử, Cơ quan của UBND TP. Hà Nội
Giấy phép số: 27/GP-CBC do Bộ Thông tin & Truyền thông cấp ngày 17/05/2022
Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Lợi

() Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Tieudung.kinhtedothi.vn

Share facebook Share google Share twitter Share linkedin Share pinterest
1.46122 sec| 789.359 kb